Lý do thực sự khiến Vingroup chi 115 tỉ VNĐ tài trợ VTV mua bản quyền World Cup

Thông tin tập đoàn Vingroup đã trở thành cứu tinh của hàng triệu người dân Việt Nam khi đứng ra tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018 vào phút chót đã được lan truyền rộng rãi. Vậy thông tin cụ thể của sự việc này như thế nào, hãy cùng tìm hiểu.

Ngày 8-6, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới, ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - trước thông tin rằng đơn vị này vào phút chót đã trở thành "cứu tinh" của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thương vụ bản quyền World Cup 2018, ông cho biết: "Tập đoàn Vingroup khẳng định quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng".

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ kiêm tổng giám đốc tập đoàn VinGroup chia sẻ.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD cho dự án VINFAST

World Cup 2018 là sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ nên đây là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của Vingroup. Nhưng thay vào đó tập đoàn này sẽ không đòi hỏi hoặc yêu cầu bất cứ điều kiện gì từ số tiền đầu tư 5 triệu USD. Và tập đoàn VinGroup sẽ chi trả thêm 1 khoản tiền là 1 triệu USD để mua bản quyền quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng như quy trình của các nhà đầu tư, doanh nghiệp khác.

Chiếc xe nghệ thuật BMW M6 GT3 Art Car 2017 sẽ được đua tại FIA GT World Cup

Hiện nay, tập đoàn VinGroup đang đầu tư và sở hữu trung tâm đào tạo bóng đá PVF hiện đại nhất Việt Nam. Tập đoàn này kỳ vọng trong tương lai bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup để thỏa lòng hâm mộ của hàng triệu người dân Việt Nam yêu bóng đá và cũng như kết nối tinh thần dân tộc.

PV

VN Ngày Nay

Ứng dụng đọc báo hiểu bạn nhất